Skip to content →

Đàn ông Thiên Bình – phụ nữ Bảo Bình (2)

Tình yêu, theo mọi nghĩa của nó, dĩ nhiên không ngoại trừ cả khía cạnh tình dục, tự nhiên như hơi thở đối với đàn ông Thiên Bình. Tình bạn, theo mọi nghĩa của nó, thiết yếu với phụ nữ Bảo Bình cũng như hơi thở. Nếu anh thật sự là bạn của cô ấy, cô có thể trao niềm tin trọn trái tim cho anh, và điều đó sẽ mở ngỏ cánh cửa để cô trở nên mãnh liệt như một người tình quyến rũ và lãng mạn nhất mà anh có thể nghĩ đến, cả trong giấc mơ (và sự đam mê là chủ đề mà người đàn ông này mơ về rất nhiều). Điều ngược lại cũng đúng nốt. Nếu cô chịu trở thành người yêu duyên nợ của anh, sống như hình dung tỏa sáng của anh về nữ giới (dừng việc đe dọa anh bằng đám gypsy tưởng tượng ấy) và hòa hợp với anh trong lúc làm tình yêu (=.=) – anh sẽ là người bạn chung thủy và chân thành nhất mà cô có thể kỳ vọng (mà kỳ vọng của cô trong lĩnh vực tình bạn thì bự kinh khủng khiếp.) Đó là cái mà bạn có thể gọi là sự trao đổi công bằng, khi mà cả hai trao cho nhau điều người kia cần nhất.

Cô nàng này sẽ tắt ngọn lửa tình nếu người yêu hoặc anh chồng Thiên Bình làm cô tổn thương bởi việc phá vỡ luật tình bạn, cho dù nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu. Tương tự thế, anh chàng này cũng chả thiết đụng chạm gì đến người của cô khi mà cách đây vài giờ, cô đã thắng anh trong một cuộc tranh luận trí thức và khiến anh thấy mình ngu ngốc tầm thường. Cả hai người họ nên xin lỗi vì đã không chủ ý làm người kia đau – và hãy ghi nhớ một cảnh báo xa xưa: Đừng bao giờ để mặt trời lặn khi tức giận (cái này không phải xuất phát từ thời bà cố của bạn đâu, mà từ những ký ức tiềm thức, ẩn dụ về chạng vạng khủng khiếp khi Set giết chết anh trai của mình, Osiris, tạo ra hoàng hôn đầu tiên của trái đất. Còn làm thế nào trái đất tồn tại mà không có hoàng hôn trong thời gian trước đó thì chúng ta sẽ thảo luận trong quyển sách tiếp theo. Bảo bình hẳn sẽ thích lắm đây.)

Thế là hai người họ, anh chàng Thiên Bình và cô Bảo Bình của anh, đơn giản chỉ chìm vào giấc ngủ, tay nắm tay, chẳng theo đuổi tình yêu gì nữa, nhưng để nó dịu dàng đánh thức họ với tất cả những điều sâu thẳm của nó vào sáng hôm sau. Thiên Bình và Bảo Bình sẽ nhận thấy ái tình của họ viên mãn hơn khi họ tìm đến nó một cách nhẹ nhàng và nâng niu, thậm chí thơ mộng, chứ không phải kiểu táo bạo hoặc đòi hỏi. Kiểu làm tình yêu (omg, again) của hai cung Khí này rất tinh tế. Khi hai tâm hồn hòa nhịp, cơ thể của họ sẽ đáp ứng, và cùng hát theo giai điệu tuyệt đẹp đó. Nhưng một khi họ đang có những vấn đề tinh thần, gượng ép chỉ dẫn đến việc làm sứt mẻ vẻ đẹp mong manh của nó… hoặc đóng băng nó trong sự nhàm chán.

Hai người này cứ mãi làm tổn thương nhau bây giờ và đến mai sau, bởi vì họ yêu quá nhiều. Nhưng tầm thời gian từ 5-9 giờ tối sẽ luôn hiệu nghiệm để giảng hòa, nếu họ chịu cho nó một cơ hội. Anh chàng này không thể chịu được sự cô đơn, anh phải kết hôn (hoặc sống như thể đã kết hôn), không thì anh sẽ tàn lụi trong tuyệt vọng. Thiên Bình nào chống lại thôi thúc bản năng này đều thực sự đau khổ. Bạch Dương, cung đối lập với Thiên Bình, mẫn cảm với bình minh, nhưng Thiên Bình lại mẫn cảm với hoàng hôn. Hoàng hôn là khoảng thời gian cô đơn của anh, khi anh cần người con gái Bảo Bình của mình nhất, thế mà cô chỉ nói, “Em xin lỗi.”

Ánh tà dương của một ngày đang tàn chứa đựng vẻ đẹp sâu sắc. Không ánh sáng nào khác có thể làm Thiên Bình buồn đến như vậy, khi mà chẳng có ai đặc biệt ở bên, không ai quan tâm. Thu mình trong bóng tối của nỗi cô đơn khủng khiếp, anh nhìn những dòng người đi ra khỏi văn phòng trong ánh sáng cuối ngày, ai cũng có một nơi để đi, trừ mỗi anh… và bỗng nhiên anh thấy cô, sáng ngời trong ánh nắng chiều, đang đi về phía anh. Anh không hề nghĩ là sẽ gặp cô bất ngờ thế này, nhưng anh đã gặp. Chẳng thể đoán trước điều gì về cô. Anh bước vội đến bên cô – và cô cũng bước nhanh hơn.

Anh biết là cô đang khóc, vì mũi cô đỏ ửng. Cô mang một cái hôp rất lớn, gần như lớn hơn cả người cô… một sự bất ngờ dành cho anh. Nó có thể là gì đây? Tin hay không tùy bạn, nó là bộ tàu lửa từ cửa hàng đồ chơi F.A.O Schwarz trên Đại lộ Thứ Năm. Giờ thì anh đã biết nó là gì. Còn “vì sao?” Bởi vì lần nọ khi họ đi cùng nhau, anh đã nhìn chằm chằm vào nó hàng giờ qua cửa kính và nói đó chính là món quà mà ông già Noel đã tặng anh khi anh lên chín.

Anh không biết mình nên cười vang hay khóc. Thế là anh mỉm cười. “Em có biết là em điên lắm không?” Cô gật đầu. Cô biết mà. “Chúng ta vẫn là bạn chứ?” cô ngại ngần hỏi anh. Anh cân nhắc. “Nếu em hứa sẽ về nhà cùng anh và giúp anh lắp ráp tàu lửa,” anh nói. Thế là cô mỉm cười. Họ vẫy một chiếc taxi, nhảy vào đó, đóng cửa… và cô dựa vào vai anh ngay lúc Mặt trời biến mất khỏi bầu trời… vừa kịp lúc.

Rio Lam Signature

Subscribe This Blog

Published in Translations

Comments

  1. Frank Phan Frank Phan

    bạn dịch hay lắm.

    mình có cảm giác Bảo Bình mình quen đang muốn xa lánh mình vậy. 🙁

  2. Tinythoxinh Tinythoxinh

    bai viet cua ban hay that do. Uoc gi anh TB cua to cung doc duoc bai viet nay nhi? nhu vax chung minh se hieu nhau hon

    • Rio Rio

      bạn gởi cho ảnh đi 🙂

  3. !!! !!!

    Không phải mối quan hệ TB-BB nào cũng được trải nghiệm một cách sâu sắc, có thể là 1 mối quan hệ nhạt nẽo – ko đi đến đâu? hay chưa thật sự gọi là TY, nhưng nếu nó đã gắn kết..thì mình tin nếu nàng BB nào đã dành trọn tình cảm cho TB – yêu thương nhiều sẽ tổn thương nặng nề-và có lẽ nếu đã vướng vào bức màn ái tình với anh,nàng sẽ yêu thương anh hết mực và anh cũng là lực chọn duy nhất của nàng!
    Sẽ là tiếc nuối nếu cặp đôi TB-BB nào yêu nhau không xem bài biết này, nó khiến mọi thứ thông suốt và sáng tỏ hơn. Hạnh phúc và đau đớn nhất là khi anh nhìn cô với đối mắt ngấn nước và cô hiểu ra cuộc sống của anh “cũng” bao phủ 1 màn cô đơn tối tắm (vì anh đã che dấu quá kỹ..) và chính anh cũng dễ dàng nhận ra cô dễ tổn thương thế nào sau vỏ bọc kia.
    Anh và cô đều là cung Khí : “Hợp” là một chuyện nhưng có được ở cạnh nhau lâu dài hay không lại là chuyện khác.

    ” Hoàng hôn là khoảng thời gian cô đơn của anh, khi anh cần người con gái Bảo Bình của mình nhất, thế mà cô chỉ nói, “Em xin lỗi.”
    –> mình đã từng hỏi và nhận đc câu trả lời của anh TB rằng ” Anh thích hoàng hôn” 🙂 Mình dự tính sau này sẽ tìm một nơi có thể ngắm hoàng hôn thật lung linh và đẹp đẽ – đưa anh đến !! Y như dự tính mà cô gái trong bài viết với món quà “bộ tàu lửa” – khi anh từng kể cho cô nghe về ngày Noel năm đó..
    Nghe có vẻ xa xỉ lắm phải không ??? 🙂

    Ắt hẳn chủ blog cũng từng có mối quan hệ đẹp với TB hoặc BB
    Cảm ơn bài dịch của bạn, mình rất thích 🙂

    “Họ yêu nhau, bạn thấy đó. Họ cần nhau. Vì chẳng ai có thể chữa lành trái tim của cô dịu dàng như chàng Thiên Bình, với nụ cười tỏa nắng – và cũng không ai sẽ yêu anh ta, với tất cả những khuyết điểm của chàng, một cách quyết liệt, thủy chung và chân thành như cô tiểu thư xách nước dễ bay hơi của anh”

  4. PTH PTH

    Cám ơn bạn,mình chờ đợi bài này lâu lắm rồi,rất xúc động. Đúng là thật khó hiểu? tại sao cả 2 lại dành tc cho nhau sâu sắc như vậy? “Sẽ làm tổn thương nhau từ bây giờ đến mãi mãi, bởi vì quá yêu nhau”

    • Rio Rio

      🙂 perfect couple

  5. kenji_vn kenji_vn

    Hay quá bạn, câu chuyện này bạn đã trải qua ah`…, còn chuyện nào nữa thì chia sẽ tiếp nha : )

    • Rio Rio

      Cái này mình dịch từ sách horoscope của Linda Goodman bạn à 🙂

What's on your mind?

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top
%d bloggers like this: